NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÂM CỖ NGÀY TẾT

mâm cỗ ngày tết

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÂM CỖ NGÀY TẾT

Ngày tết đang cận kề và trên mâm cỗ ngày tết, với một đất nước có tinh hoa văn hóa, ẩm thực như nước ta thì đây là thời điểm rất nhiều món ăn truyền thống được trưng bày.

1. Bánh chưng

Bánh chưng trở thành linh hồn của tết Việt trên khắp mọi miền đất nước, ở mâm cỗ ngày tết của mọi nhà. Bánh được gói bằng lá dong hoặc lá chuối, làm từ gạo nếp bên trong có thể là nhân thịt đậu xanh hoặc bánh chay là đậu lạc không có thịt.

Với bàn tay khéo léo của người gói thì những chiếc bánh vuông vức, chắc chắn được tạo thành. Sau khi nấu trong nồi nước lớn thì qua vài tiếng đồng hồ, bánh chín mềm, thơm mùi lá cuốn bên ngoài. Bánh ăn kèm với dưa kiệu, dưa món và có thể chiên rán lên ăn đều rất ngon.

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÂM CỖ NGÀY TẾT

2. Dưa hành

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ…” – là câu nói thể hiện được những nét đặc trưng của ngày tết Việt Nam. Bên cạnh những món ăn nhiều dầu mỡ và chóng chán ngày tết thì dưa hành giúp bạn cân mọi thứ nhờ công thức muối mua đặc biệt và đậm đà của nó.

3. Giò lụa

Giò lụa còn gọi là chả lụa được làm từ nguồn nguyên liệu chính là thịt mỡ, thịt nạc giã nhuyễn kết hợp với các gia vị, nước mắm và đặc biệt là có tiêu hạt giã sơ trộn đều vào, được gói trong lá chuối rửa sạch. Đây là món ăn mang màu sắc vừa truyền thống lại có phần sang trọng.

Vào những ngày thường trong năm, mọi người cũng thường gói và sử dụng như một món ăn ngon trong bữa ăn hằng ngày. Khi thưởng thức, người ta thường cắt theo khoanh và chia thành các phần bằng nhau như miếng pizza.

4. Giò xào

Đây là món ăn được chế biến chủ yếu từ thịt thủ, tức là đầu của lợn. Cùng với mộc nhĩ, tiêu hạt, muối và các nguyên liệu khác tùy ý trộn đều, xào chín rồi nén chặt, gói trong lá chuối, cho vào tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể lấy ra thưởng thức rồi.

5. Xôi gấc

Với màu sắc đỏ tươi tắn, đây là màu của sự may mắn, của hạnh phúc lứa đôi và đó là lý do dĩa xôi gấc luôn được xuất hiện trong các dịp lễ tết, rằm, các ngày lễ trong năm như mong muốn hạnh phúc, may mắn đến với gia chủ. Gấc được trộn với gạo nếp để hòa màu tươi tắn vào và sau khi nấu chín xôi sẽ có màu sắc đặc trưng đẹp mắt của gấc.

6. Gà luộc

Trong ngày tết cũng như mâm đồ cúng thì gà luộc luôn có mặt ở mọi nhà. Đây là tín ngưỡng của ông bà ta từ xưa đến nay luôn cho rằng gà mang lại nhiều may mắn, đặc biệt là khởi đầu thuận lợi cho năm mới. Gà được chọn là những con gà trống, khỏe mạnh và tươi ngon, được cắt tiết, làm sạch lông và giữ nguyên nội tạng.

Sau khi khi luộc chín gà được để nguyên để đặt lên bàn thờ tổ tiên, ông bà kèm với các món khác như chuối, chè, xôi… phải đảm bảo luộc không rách ra, không bị hư hỏng ở bộ phận hay huyết bị lẫn với bất kỳ với con nào khác. Khi ăn thì chấm với muối tiêu là ngon hết sẩy

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÂM CỖ NGÀY TẾT

7. Nem rán

Nem rán là món ăn bình dân nhưng lại rất cầu kì bởi đây là món ăn cần nhiều nguyên liệu nhưng lại thoải mái lựa chọn theo khẩu vị của bản thân và gia đình. Sản phẩm hoàn thành có vỏ bên ngoài sáng vàng ươm, bên trong có thịt, nấm mộc nhĩ, hay các sợi miến, cà rốt…Món ăn này được nhiều người ưa thích và được coi là “quốc hồn quốc túy” của người Việt.

Chọn nguyên liệu thịt cho mâm cỗ ngày tết tại Thực phẩm Biên Hòa

Thực phẩm Biên Hòa– chi nhánh công ty TNHH XNK Hữu Nghị, là một đại lý chuyên về thực phẩm nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài chắc chắn là một nơi mà bạn không thể bỏ qua khi mua sắm. Hơn 10 năm gắn bó trong nghề được đem đến cho bạn những sản phẩm chất lượng đó không chỉ là niềm vui mà còn là động lực để chúng tôi có thể tiếp tục hoàn thành tốt sứ mệnh của mình hơn nữa

Thực phẩm Biên Hòa nhập khẩu nguyên liệu từ nhiều nước trên thế giới với sự đảm bảo về nguồn gốc cũng như chất lượng theo nhu cầu của khách hàng, giúp quý khách yên tâm trong quá trình sử dụng. nếu bạn không an tâm về nguồn gốc, chúng tôi hoàn toàn có thể cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan.

Hơn thế nữa khi đến với “Thực phẩm Biên Hòa” bạn còn có thể thoải mái lựa chọn các loại thịt nhập khẩu tươi ngon từ tôm, cá, heo, bò, gà,.. với giá cả chỉ bằng phân nửa thịt ở các khu chợ truyền thống. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều đúng không nào.

Với đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách khi tìm hiểu và mua hàng trên website, mang lại sự hài lòng, tiện lợi và tin tưởng cao. Đặc biệt hiện nay chúng tôi đang có chương trình giao hàng tận nơi, bạn chỉ cần ở nhà lên website chọn loại thịt mà mình đang tìm kiếm phần còn lại cứ để “Thực phẩm Biên Hòa” lo. Thật sự tiện lợi quá đúng không nào.

Còn chần chừ gì nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline: 0901892898 hoặc truy cập trang website: https://thucphambienhoa.vn/ để được tư vấn và giao hàng ngay trong ngày.

Ngoài ra, quý khách còn có thể vào link tại đây để mua thực phẩm qua app shopee của công ty.

Xem thêm:

LIST MENU CÁC MÓN NGON TỪ CÁ SABA 2022

NUỐT NƯỚC MIẾNG VỚI 5 MÓN NGON TỪ SƯỜN SỤN

TOP 5 MÓN CHẾ BIẾN TỪ CÁNH GÀ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *